Như đã đề cập trong một số bài viết mới đây, sau khi mất đi nguồn thu từ FB Gaming, các công ty chủ quản AoE Việt Nam đã chuyển hướng sang nhiều hình thức kiếm tiền khác nhau. Với CSDN Studio là mở thương hiệu Chim Se Food, EGO thì bán quần áo và xin tiền donate của khán giả. Trong khi đó, VEC kinh doanh rượu với thương hiệu Bi-Men.
Thương hiệu Bi Men của VEC
Tất nhiên, lựa chọn kinh doanh rượu là một lựa chọn hợp lý. Bởi cộng đồng AoE Việt Nam có người xem trong độ tuổi chủ yếu là vị thành viên và trung niên. Nhu cầu sử dụng loại chất kích thích này khá cao. Nếu như sản phẩm mang thương hiệu Bi-Men chất lượng thì cơ hội để phát triển là khá lớn, từ đó công ty sẽ có thêm một nguồn doanh thu. Game thủ cũng sẽ có thêm thu nhập để tiếp tục nuôi đam mê chơi AoE.
Tuy nhiên vấn đề của thương hiệu Bi-Men là Facebook rất gắt gao trong những content liên quan đến rượu, bia. Thậm chí trong các bài viết có sử dụng trực tiếp từ "rượu" cũng có thể bị đánh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Tất nhiên là có cách để lách những điều đó từ Facebook, song kinh doanh mặt hàng này cũng phải cực kỳ cẩn thận trong khâu marketing.
Một số quy định mới của Facebook
Mới đây, một thông tin có chiều hướng bất lợi cho VEC. Theo đó Facebook tiếp tục cập nhật lại tiêu chuẩn cộng đồng liên quan đến hạng mục bia, rượu và lần này còn gắt gao hơn.
Hiện chưa thể thống kê cụ thể những ảnh hưởng của quy định mới đối với việc kinh doanh Bi-Men của VEC, nhưng theo dự báo thì hoạt động quảng cáo sản phẩm thời gian tới sẽ không tránh khỏi những khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện đều sẽ có những giải pháp. Tin rằng dù Facebook có làm gắt gao hơn thì thương hiệu Bi-Men vẫn được duy trì và giúp các game thủ có thêm thu nhập.
Bài viết liên quan
Duy nhất trong những ngày hè của tháng 6 này, GPlay - GTV tung chương trình SALE SẬP SÀN gói VIP Đồng cho các anh em cựu binh để có thể thỏa sức đam mê với bộ môn Đế Chế.
Giải đấu The Community Semi-Pro League 3 là một giải đấu đặc biệt, bởi đây không chỉ là sân chơi hội tụ nhiều VĐV hiện đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, mà còn có sự góp mặt của những VĐV đã từng thi đấu AoE chuyên nghiệp.
Cam Quýt và Chim Sẻ Đi Nắng đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hết sức mãn nhãn vào tối 23.7.
Sau hơn 25 năm, tựa game “nét cỏ” huyền thoại AoE vẫn là một trong những món ăn tinh thần vô giá, làm say đắm hàng vạn con tim yêu thích sự đấu trí, yêu thích chiến thuật và yêu thích Đế Chế.
BIG OFFLINE: HANOI FINAL 2024 là sự kiện ra mắt nền tảng chơi game Counter-Strike 2 mang tên G-Battle của GTV, đồng thời diễn ra Chung kết giải đấu AoE và CS2 lớn nhất năm với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng
Sau những ngày thi đấu vô cùng căng thẳng, AoE Cơm Canh Cà mùa 5 chính thức bước sang vòng thi đấu tứ kết.
Cội nguồn của sự hấp dẫn trong AoE chính là những giải đấu phong trào, đó là nơi các game thủ huyền thoại xuất hiện và gây dựng tên tuổi.
Đọc nhiều